xem cỡ chữ
T
TS Giang Thị Huyền, Trưởng khoa Văn hóa và Phát triển phát biểu tại Hội thảo
Dự Hội thảo có TS Nguyễn Thị Thanh Tâm, Phó Trưởng ban Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, các nhà khoa học thuộc Viện Văn hóa và Phát triển, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; nhóm nghiên cứu đề tài; Giảng viên khoa Văn hóa và Phát triển và cán bộ quan tâm tới dự.
TS Tạ Khánh Trường, Chủ nhiệm đề tài trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu
Thay mặt nhóm nghiên cứu, TS Tạ Khánh Trường đã trình bày các vấn đề nghiên cứu của đề tài. TS Tạ Khánh Trường cho biết: Thị trường sản phẩm, dịch vụ văn hóa là kết quả của quá trình sáng tạo, sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên lĩnh vực văn hóa trong nền kinh tế thị trường. Với vai trò quan trọng của thị trường sản phẩm, dịch vụ văn hóa, trong quá trình lãnh đạo sự nghiệp đổi mới đất nước, Đảng ta đã sớm quan tâm phát triển thị trường này. Phát triển thị trường sản phẩm, dịch vụ văn hóa ở trung du, miền núi Bắc bộ là một giải pháp nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh về văn hóa của Vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương, đặc biệt, phát triển thị trường sản phẩm, dịch vụ văn hóa sẽ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, hưởng thụ văn hóa của người dân - một nhu cầu còn thiếu và rất hạn chế, qua đó góp phần nâng cao dân trí, làm phong phú đời sống tinh thần cho người dân, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa tộc người., góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảngtoàn quốc lần thứ XIII về phát triển vùng trung du và miền núi Bắc Bộ.
Toàn cảnh Hội thảo
Tại Hội thảo, các nhà khoa học đã cùng phân tích, làm rõ khái niệm và đặc trưng của thị trường sản phẩm, dịch vụ văn hóa; quan niệm phát triển thị trường sản phẩm, dịch vụ văn hóa và quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, Đảng Cộng sản Việt Nam về phát triển thị trường sản phẩm, dịch vụ văn hóa. Bên cạnh đó, các nhà khoa học đã phân tích, đánh giá thực trạng: Công tác lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước đối với phát triển thị trường sản phẩm, dịch vụ văn hóa; Hoạt động sáng tạo sản phẩm, dịch vụ văn hóa; Hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ văn hóa và thực trạng công chúng tiêu dùng các sản phẩm, dịch vụ văn hóa.
Nhất trí cao với những ý kiến góp ý, TS Giang Thị Huyền đề nghị chủ nhiệm đề tài cùng các thành viên tiếp thu, điều chỉnh và hoàn thiện đề tài nhằm đảm bảo chất lượng, tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Tag:
Trung tâm Thông tin khoa học
Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2025
Hội nghị thảo luận Quy chế chi tiêu nội bộ và triển khai nhiệm vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025
Đại hội điểm các Chi bộ trực thuộc, nhiệm kỳ 2025-2027
Chương trình “Xuân gắn kết - Tết sum vầy”
Bế giảng lớp CCLLCT hệ không tập trung K70.B01 Tỉnh ủy Hà Giang, khóa học 2023-2025
Thông báo số 35-TB/HVCTKV I kế hoạch tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết bài bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch (Khối học viên CCLLCT), lần thứ Ba, năm học 2024-2025
Thông báo số 33-TB/HVCTKV I kế hoạch học bổ sung, học lại lớp CCLLCT
Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Sức mạnh trường tồn của Đảng là niềm tin của nhân dân
Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Liên kết website
Thống kê truy cập
Thông tin liên hệ
Địa chỉ: Số 15, đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Email: ttdt.hvct1@gmail.com
Liên hệ: 024.38543970